Trang chủ Liên hệ

Các hoạt động cần chuẩn bị cho việc KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG THỂ THAO

Phạm Văn Sang 01/03/2024

𝐂𝐀́𝐂 𝐇𝐎𝐀̣𝐓 Đ𝐎̣̂𝐍𝐆 𝐂𝐀̂̀𝐍 𝐂𝐇𝐔𝐀̂̉𝐍 𝐁𝐈̣ 𝐂𝐇𝐎 𝐕𝐈𝐄̣̂𝐂 𝐊𝐇𝐀𝐈 𝐓𝐑𝐔̛𝐎̛𝐍𝐆 𝐂𝐔̛̉𝐀 𝐇𝐀̀𝐍𝐆 𝐓𝐇𝐄̂̉ 𝐓𝐇𝐀𝐎!
(trong bài viết có để cập tới cả việc trước, trong, sau khi khai trương)

Hỏi: "𝑇ℎ𝑢̛́ 7 𝑒𝑚 𝑘ℎ𝑎𝑖 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔, 𝑒𝑚 𝑙𝑎̀𝑚 đ𝑜̛𝑛 𝑔𝑖𝑎̉𝑛 𝑡ℎ𝑜̂𝑖, 𝑎𝑛ℎ 𝑐𝑜́ 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑐ℎ𝑜 𝑒𝑚 𝑛ℎ𝑎̂́𝑡 𝑡ℎ𝑖𝑒̂́𝑡 𝑐𝑜́ 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑐𝑎́𝑖 𝑔𝑖̀ 𝑎̣?"

Tại thời điểm này (từ tháng 3 đến tháng 7), các hoạt động khai trương shop thể thao mới khá nhiều, tuy nhiên có nhiều người không để ý đến các hoạt động mang tính chất sự kiện quan trọng có 1-0-2 này.

Trong câu chuyện này thì vấn đề nhập sỉ thể thao lh 0889218555, kỹ năng hành nghề lh 0986023886 , thiết kế cửa hàng ko đề cập đến, nhưng ai cần tư vấn cứ inbox, cmt.

____Bài chi tiết___

Hoạt động khai trương là một dịp rất quan trọng để ra mắt với mọi người gồm người thân, bạn bè và khách hàng biết tới shop thể thao của mình. Tùy theo điều kiện và khả năng của mỗi người mà có thể tổ chức ngày khai trương cho phù hợp.

Có những người kỹ càng còn xem tuổi chủ shop để chọn ngày, chọn giờ cho an tâm.

Tuy nhiên, không vì shop nhỏ quá, kinh nghiệm ít và làm đơn giản theo cách nào đó, mà bỏ qua các hoạt động cơ bản xin gợi ý như sau:

(Bao gồm: trước 1-2 tuần, trước 1 ngày, ngày khai trương, tuần lễ khai trương, sau 1 tháng và sau 3 tháng)

1. Trước hẳn 1-2 tuần đó là các hoạt động chuẩn bị và setup shop

Các sản phẩm ưu tiên trưng bày trong ngày khai trương là các sản phẩm chính của cửa hàng như vợt, giày, túi balo, dây cước, quả cầu, quấn cán, phụ kiện....nhưng ưu tiên nhất là các sản phẩm có giá trị dễ mua như quần áo, tất, chặn mồ hôi, quấn cán vợt...vì với bạn bè và khách hàng mới họ mua mang tính chất tham khảo và ủng hộ, nếu để các sản phẩm giá trị cao nhiều quá mà không có sản phẩm giá trị thấp dễ chi tiết như dưới 500k-50k thì trong ngày khai trương dễ bị cháy hàng ( nếu tình trạng đông, nếu dự tính ít người thì ko thành vấn đề..

Tùy theo khả năng, làm đc càng nhiều càng tốt.

2. Trước 3 ngày khai trương,

Chủ shop và người thân cần rà soát lại các hoạt động lần nữa, và chuẩn bị mọi thứ ổn định, đừng để giống tình trạng nhiều shop quá vội vàng và cập rập, tận tới trước ngày khai trương mới nhập hàng về, rồi cả đêm trang trí, trưng bày rất mất thời gian và mệt mỏi cho ngày hôm sau.

Vì thế hãy đảm bảo các hoạt động về sản phẩm và mời người tham gia, đồ thờ, lễ quả...cần sắp xếp sớm.

Nếu cuối tuần này khai trương, thì ngay từ bây giờ (trước 3 ngày) đã có thể đăng các hoạt động và mời bạn bè dần để họ sắp xếp thời gian tới dự (nếu như trước đó chưa làm), ra tiệm in ấn bảo họ thiết kế cho cái banner ngang về treo lên để người đi qua biết sắp tới ngày khai trương như đề cập ở trên, đừng để vội quá tới ngày khai trương mới treo thì mất đi giá trị của truyền thông offline. (chưa kể in tờ rơi phát quanh khu vực địa phương)

3. Trước 1 ngày khai trương,

Chuẩn bị hoa quả, đồ lễ, tự cúng lễ hoặc nhờ bố mẹ, thầy cúng để lấy may mắn, sau đó có thể cùng gia đình và bạn bè ăn nhẹ trong ngày khai trương, đừng quên tạo mâm cơm với gia đình cho có không khí, dù bận rộn!, nếu có đk ra quán ăn cho vui...

Tạo địa điểm shop trên Google Map (xem bài hướng dẫn trên tường nhà mình, hoặc inbox 0986023886 để hỗ trợ Free)

4. Trong ngày khai trương

Ngày bán

STT | Tên sản phẩm | Số lượng | Giá | Thành tiền | Ghi chú (là thông tin khách hàng, hoặc các vấn đề khác)

Tổng kết ngày

Hàng hóa | số tiền chi | đơn vị nhập | ghi chú

(cần file word thì inbox để nhận mẫu)

Ngày khai trương thường tập trung vào chọn giờ để lấy may, rồi tiếp khách hàng là chính, Có thể sẽ có nhiều việc diễn ra, nên cố gắng sắp xếp và nhẫn lại để mọi thứ được tốt hơn. Cuối ngày khai trương nhớ đăng hình ảnh tổng hợp và gửi lời cảm ơn, hẹn khách tiếp tục đến trong tuần lễ khai trương..

5. Sau ngày khai trương, vẫn là các hoạt động đăng bài cảm ơn, đăng bài sản phẩm trên trang fb/zalo để mọi người theo dõi

Hoạt động quảng cáo bài trên fanpage nên để diễn ra trước 1 tuần và sau 1 tuần (chạy trong 2 tuần) có thể chi ngân sách từ 100k-200k/ngày. hoặc tối thiểu 2$/ngày để bài viết hiển thị ở địa điểm khu vực, những sản phẩm ko có hàng, ko có size số thì có thể xin lại sdt thông tin khách hàng để báo lại sau 1 ngày, đừng báo là hết hàng hay ko có, việc báo hết hàng là việc kết thúc 1 hoạt động bán hàng, điều này làm cho khách hàng dễ quên shop.

Tuy rằng sản phẩm đó thực sự đã hết hàng, nhưng mình vẫn có thể báo lại họ là sản phẩm này ở shop em đang tạm hết hoặc chưa kịp nhập về, e xin phép báo lại anh trong ngày mai, trong thời gian đó bạn có thể tìm các mẫu tương tự để có thể chào hàng trong ngày mai

- Rồi ngày mai báo lại là trên kho đã hết hàng, rồi hỏi khách hàng e có mẫu tưng tự a/c có muốn tham khảo không. nếu họ muốn mình gửi ảnh và báo giá.

Đây là cách kết thúc bán hàng theo nghệ thuật, tuy không thiệt thòi cho 2 bên, chỉ là hỗ trợ khách hàng tìm được sản phẩm như ý trong thời gian sớm nhất.

6. Sau 1 ngày, 1 tuần lễ khai trương,

Các sản phẩm đã bán có thể xem xét và bổ sung theo vốn quay vòng

Tiếp tục truyền thông và tạo thói quen đó liên tục mỗi ngày về sau

Tham gia các khóa học bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm để giao lưu và học hỏi thêm từ cộng đồng (có groups zalo để ace giao lưu đây)

7. Trong 1 tháng có thể tạo 1-2 sự kiện theo ngày tết, dịp nghỉ lễ để có không khí bán hàng

Có thể hướng khách ở xa mua qua kênh sàn thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử trung bình 1 tháng có 1 chương trình km, mình cũng bám theo để chia sẻ các kênh sàn thương mại điện tử

Việc lập shop trên sàn thương mại điện tử, tuy chưa bán được, nhưng cũng là cách truyền thông hiệu quả.

Ví dụ: Các thời điểm tạo chương trình KHUYẾN MẠI trong năm 2024, Nên tạo trước thời điểm diễn ra sự kiện vì có thể các điểm trường và doanh nghiệp sẽ tổ chức chơi thể thao chào mừng:

Tuy khai trương là 1 sk để chạy KM, nhưng chỉ có 1 lần trong đời hoặc mỗi dịp đầu KHAI XUÂN.
Mục đích của việc tạo SK KHUYẾN MẠI, TRI ÂN là để tăng tương tác cho khách hàng gợi nhớ đến mình chứ không hẳn chỉ là tặng quà và giảm giá.

- Sàn TMDT hỗ trợ mình tiếp cận với khách hàng rộng hơn (tuy nhiên hiện nay đang khá bị loạn giá, nhưng nó cũng là kênh để khách hàng dễ xem nếu mình chưa có đk tạo website)

- Nhiều khách hàng ở khu vực gần mình muốn mua 1 sản phẩm nhưng không biết shop của mình, họ có thể vào đó xem sản phẩm và liên hệ ngược lại qua địa điểm giới hạng ở trên sàn, cho ra hiển thị các sản phẩm / khu vực gần....

- Bạn đã nhớ cách tạo địa điểm trên Facebook để checkin, Gooogle Map hay cốc cốc chưa? >> tham khảo

Trên đây là 1 số thông tin mình chia sẻ với ace, tư duy là như vậy và việc triển khai thực tế lại còn nhiều thay đổi tùy theo điều kiện của mỗi người. Vì thế có chỗ nào em còn thiếu sót mong ace bổ sung thêm để hoàn chỉnh và có duyên chia sẻ tốt hơn cho cộng đồng. Nếu có câu hỏi nào thêm, xin cùng chia sẻ...

Cảm ơn mọi người đã theo dõi!

P/s: HN 1.3.2024, rewrite 17/8/2016 | Phạm Văn Sang @người theo dõi

 

Bài viết liên quan